Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Tiêu chuẩn chọn nhím kiểng

Từ khóa:

Chọn một bé nhím kiểng đạt tiêu chuẩn để nuôi là vấn đề được người chơi rất quan tâm. Nắm bắt được những khó khăn đó, trang trại nhím Kiểng sẽ trợ giúp các bạn trong quá trình lựa chọn một bé thực sự, thông qua bài viết dưới đây:

Nên chọn một bé như thế nào là đạt chuẩn?


Với kinh nghiệm nuôi của tôi, tôi nghĩ bé phải đạt ít nhất 1,5 tháng tuổi. Vì sao ư? Ở lứa tuổi này, các bé nhím kiểng đủ nhỏ để chúng ta có thể thuần dưỡng bé, tạo nên các thói quen cho bé và dễ tiếp xúc với bé hơn. Đã có không ít người nuôi, chọn các bé quá lớn. Kết quả là quá khó để tiếp xúc với các bé.

Về thể hình, một anh chàng (cô nàng) được coi là lý tưởng khi đạt trọng lượng dao động khoảng 100g ( cỡ quả trứng gà ). Khi mua một bé, chúng ta nên quan sát tổng thể, để thử xem chúng có bị dị tật ở bộ phận nào không? Quan trọng là chân phải cứng cáp.  nhím kiểng có thể tự ăn uống, và không cần chủ nuôi phải chăm sóc nhiều. Xin lưu ý, ở lứa tuổi như nói trên, nên đăm thức ăn hơi nhuyễn cho các bé. Để tránh các bệnh đường ruột.

Về phần thể hình của các bé chúng tôi chỉ có thể nêu sơ lược như vậy, để nắm bắt được rõ hơn, xin mời các bạn đón đọc các bài viết tiếp theo. Các bạn thông cảm cho vấn đề này. Vì chúng tôi muốn những thông tin chúng tôi cung cấp về đến các bạn là chính xác nhất.



Vậy nên chọn mua nhím kiểng ở đâu là hợp lý? Câu trả lời là các shop và trang trại uy tín. Vì họ có nhiều con giống, tránh để trùng huyết. Khi đến, các bạn hãy hỏi thử chủ nuôi và quan sát thử xem chế độ dinh dưỡng cho các bé như thế nào và những bé nào là cha và mẹ của chúng? Nhưng các bạn hãy yên tâm, vì các bé do giao phối trùng huyết thường rất yếu ớt, dễ nhận ra. Và một điều quan trọng là không một người kinh doanh nào muốn khách hàng quay lưng với mình. Điều đặc biệt cần đáng được quan tâm là trong chế độ dinh dưỡng cho các bé là nhím kiểng mẹ trong thời kì mang thai và nuôi con! Các mẹ nhím phải được bổ sung tối đa để đảm bảo cho ra lò một bầy nhím kiểng baby khỏe mạnh! Vì đây là giai đoạn ảnh hưởng rất lớn đến các bé nhím kiểng về sau.

Hiện tại, có rất nhiều shop, trang trại vì mục tiêu lợi nhuận, đã cho bé nhà ta ăn Ferlipro, một loại thức ăn rẻ trên thị trường. Do giá thành rẻ nên chất lượng thức ăn cũng vì đó mà suy giảm. Điều đó đã dẫn đến tình trạng nhím kiểng chậm lớn, không đạt chuẩn sức khỏe. Các bạn nên cảnh giác với các trang trại và shop này. Tôi xin phép không được nêu tên cụ thể.


Trên đây mới chỉ là một phần rất nhỏ trong vô vàn kiến thức về các bé. Trang trại Nhím kiểng sẽ cố gắng viết tiếp những gì có thể để hỗ trợ tối đa cho các bạn. Nếu có thiếu sót, xin các bạn hãy gửi phản hồi về hộp thư: petskingdombd@gmail.com.

Xin chân thành cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét