Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sinh sản ở nhím kiểng (P.2)

Từ khóa:

Còn về các bé nhím kiểng đực, thực đơn dinh dưỡng của các bé cũng giống với các bé cái, chỉ khác một điều, giảm hàm lượng tinh bột, tăng hàm lượng đam, để cơ thể các bé tổng hợp được nhiều protein, phục vụ cho quá trình sản sinh tinh trùng. Các bạn không nên bất ngờ khi chú nhím kiểng của bạn đã đến tuổi trưởng thành nhưng cơ thể còn quá nhỏ. Xin thưa rằng, đối với các chàng, chất dinh dưỡng được tích tụ hầu như chỉ để phát  triển các bắp thịt và sản xuất baby tương lai. Có thể kiểm chứng điều này bằng cách bắt cùng lúc 2 bé, một đực và một cái. Bé nhím kiểng đực có thể nhỏ hơn đấy, nhưng bạn sẽ cảm nhận được sức nặng của bé, cách mà bé vùng vẫy để thoát khỏi bạn qua những bắp thịt cuồn cuộn.



( Cách phân biệt giới tính của nhím kiểng ).

Sau đây là phần đặc biệt, đáng được chờ đợi nhất đây. Câu hỏi kinh điển mà hàng ngàn tín đồ của làng nhím Việt luôn thắc mắc. Và hôm nay Mr Tài, xin nhận được cái vinh dự ấy, sẽ trả lời câu hỏi ấy cho các bạn. Đó chính là mô tả quy trình phối giống cho các bé nhím kiểng 

Xin được trình bày chi tiết về phần này.

Trước khi nhốt chúng vào, các bạn hãy chắc rằng đã tuân theo các chế độ dinh dưỡng cho các bé nhím kiểng và có trong tay đúng 1 bé đực và 1 bé cái. Dọn chuồng thật sạch, tốt nhất là nên bắt các bé nhím kiểng ra, chùi rửa thật sạch chuồng, khử trùng bằng cách phơi nắng. Kế tiếp, loại lót chuồng phù hợp cho quá trình phối giống là mùn cưa bé bông ( hiện có bán tại một số shop). Lấy hết tất cả các đồ chơi ra, chỉ chừa lại bình nước bi. Thời gian phối giống tốt nhất là vào đầu giờ chiều, hoặc vào buổi tối, tránh các thời điểm sau khi cho bé ăn. Bởi vì lúc này các bé nhím kiểng cái rất làm biếng khi đã chén no nê.Hãy tắm rửa cho các bé cái để các bé thực sự sạch sẽ trước khi xung trận nhé. Khi đã khô ráo, nhốt bé cái vào chuồng của bé đực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét