Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nhím kiểng tự cắn con

Từ khóa:

Rất nhiều người chơi nhím kiểng phản ánh rằng, bé mẹ thường hay ăn con của chúng khi vừa mới sinh. Qua tìm hiểu, nghiên cứu, chúng tôi đưa ra các nguyên nhân như sau:

Thứ nhất: có thể do bé nhím kiểng nhà bạn chưa đủ tuổi để mang thai, nên nếu khi sinh con ra, chúng không đủ sức để nuôi con và sẽ tự ăn con chúng (trường hợp này có thể ăn cả bầy con) hoặc nếu chúng không nuôi mà để các bé tự "ra đi".

Thứ hai: Giao phối đồng huyết, ở trường hợp này, nhím kiểng baby khi được sinh ra sẽ có sức khỏe yếu hơn những em bé bình thường khác, hoặc bị các dị tật bẩm sinh mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy. Với "ngôn ngữ của loài", bé mẹ dễ dàng phát hiện ra điều đó. Sự ăn con giờ đây dường như là một "ân huệ" đối với các em bé nhím kiểng sơ sinh. Vì cho dù chúng được sinh ra thì những nỗi đau thể xác sẽ đeo bám chúng suốt đời.


Thứ ba: Trong quá trình mang thai, các bà mẹ nhím kiểng không được chủ cho ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, dẫn đến mất khả năng nuôi con, một khía cạnh khác của trường hợp này. Khi các bà mẹ sinh, máu sẽ ra rất nhiều, khiến chúng lờ đờ hẳn đi, và thay vì cắn lớp nhau thai để cho baby thở thì chúng lại cắn nhầm baby (hiếm gặp).

Thứ tư: Đây lại là điều trái ngược với tất cả các trường hợp trên, do trong quá trình nuôi, chủ vô tình quá cưng chiều chúng, cho ăn quá nhiều dẫn đến béo phì. Dấu hiệu đặc trưng nhất là con được sinh ra có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng ngón tay giữa của người trưởng thành. Xác suất để bà mẹ nhím nuôi chúng là rất nhỏ, đa số là tự ăn con.

Trên đây chỉ là một phần kiến thức về vấn đề ăn con ở nhím kiểng do chúng tôi thu thập và kiểm chứng, nên không tránh khỏi sự thiếu sót các trường hợp khác, rất mong sự đóng góp của các bạn. Mọi thắc mắc, đóng góp, xin vui lòng gửi về họp thư: petskingdombd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét