Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Sinh sản ở nhím kiểng (P.3)

Từ khóa:

Bắt đầu quan sát các hiện tượng. Chàng sẽ bắt đầu ve vãn nàng và đưa ra các vũ điệu tình yêu. Rít lên chẳng hạn, hay chúi đầu vào bụng nàng. Quá trình ve vãn sẽ diễn ra rất lâu, thậm chí vài ngày, đối với các bé đực còn zin. Và chỉ trong tích tắc đối với các bé  nhím kiểng lão luyện. Gừng càng già càng cay mà. Chúng ta chỉ có thể đứng quan sát, không gây ra bất kì tiếng động nào nhé. Khi đã có vẻ chịu. Nàng nhím kiểng sẽ chỏng bộ hạ ra, để lộ phần mông không có lớp lông gai bảo vệ. Lông nàng bắt đầu xẹp xuống. Lúc này, các chàng sẽ đến bên sau nàng, và làm những gì anh ấy cần làm. Khi đã chắc là bạn quan sát thấy cảnh đó. Hãy yên tâm mà đếm ngược thời gian nhé, 30 ngày sau bạn sẽ có nhím kiểng baby. Bởi vì tỉ lệ đậu thai rất cao, đến 97%. Có một cách để xem các bé cái đã tới chu kì phối giống hay chưa, thời điểm mà bé cái rất sung mãn, phối là có kết quả ngay. Nhưng chúng tôi còn phải kiểm chứng lại xem điều đó có đúng với hầu hết các bé nhím kiểng, hay chỉ là một số. Khi đã có kết quả, chúng tôi sẽ cập nhật trên blog này ngay. Các bạn hãy thường xuyên ghé thăm và cập nhật tin tức mới từ blog nhé.





   Khi cho nhím kiểng giao phối, các bạn hãy nhớ đánh dấu ngày tháng vào nhé, và hãy chắc rằng bạn đã thực sự chứng kiến cảnh chúng giao phối. Về phần thời gian mang thai của các bé nó, không xác định rõ lắm. Có khi là khoảng 4 tuần hoăc hơn. Khi đến gần ngày  nhím kiểng cái chuẩn bị lâm bồn, hãy nhớ là phải bắt bé đực ra nhé. Đề phòng nhiều bé quá dữ, có thể cắn chết con của mình. Đối với nhím kiểng mẹ trong thời kì mang thai, phải đảm bảo bồi bổ cho bé nhé, nhưng không thái quá, có thể làm bé béo phì, béo phì rồi thì tỉ lệ sinh con ra là rất thấp. Có thể chết cả mẹ lẫn con, do nhím kiểng  mẹ bị băng huyết, hoặc có thể là con sinh ra chết non.


   Theo mình thì thức ăn đóng hộp tốt nhất hiện nay dành cho các nhím kiểng là Royal Canin. Nếu bạn nào siêng thì có thể chọn lựa thức ăn rồi trộn lại theo một thành phần dinh dưỡng nhất định. Cái này mình sẽ cập nhật sau. Hoặc bạn có thể đến các pet shop, ở đó sẽ có bán các loại thức ăn trộn dành cho nhím, thành phần dinh dưỡng cũng tương đối tốt.




    Trên đây chỉ mới là một số điều cơ bản về sự sinh sản của nhím kiểng, mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm, mong các bạn thông cảm. Mọi thư đóng góp, xin liên lạc về hòm thư: petskingdombd@gmail.com. 

Hoặc qua số điện thoại: 0120 228 4558 Mr Tài

Xin cám ơn

Soạn giả: Pet Kingdom

0 nhận xét:

Đăng nhận xét